Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

World Nets Việt Nam lừa đảo ' xảo thuật lừa đảo tinh vi đa cấp '

World Nets Việt Nam lừa đảo ' xảo thuật lừa đảo tinh vi đa cấp ' . Sau những bài báo về việc "Vạch trần xảo thuật lừa đảo mới của trò kinh doanh đa cấp", trong đó phản ánh về các sai phạm trong kinh doanh đa cấp của Công ty TNHH World Nets Việt Nam chi nhánh Gò Vấp (hay Trung tâm phân phối Gò Vấp - PV), ban lãnh đạo Công ty TNHH World Nets Việt Nam đã đồng ý bồi thường cho Nhà phân phối (NPP) Trần Quang Khải (tức nạn nhân T.Q.M. phản ánh trong bài). Đồng thời, công ty quyết định xử lí nghiêm những sai phạm tại chi nhánh quận Gò Vấp.

Như thông tin đã đưa, vào trưa ngày 21/3, báo Người Đưa Tin nhận được lời kêu cứu của T.Q.M. (tức NPP Trần Quang Khải, SN 1994, quê Bình Định, sinh viên năm nhất một trường đại học tại TP.HCM) tố cáo mình là nạn nhân bị lừa đảo của Công ty TNHH World Nets Việt Nam chi nhánh Gò Vấp. Khi PV tìm hiểu câu chuyện của M. và thâm nhập trực tiếp vào chi nhánh này để tìm hiểu. Qua ghi nhận thực tế, PV phát hiện ra hàng loạt sai phạm tại chi nhánh này và phản ánh trên các số báo. Sau khi đăng tải, báo Người Đưa Tin nhận được rất nhiều phản ánh của bạn đọc, đặc biệt là từ ban lãnh đạo Công ty World Nets Việt Nam.
Ngày 4/4, đại diện Công ty TNHH World Nets Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp tại toà soạn để phản hồi về những thông tin liên quan đến hoạt động của công ty phản ánh trong kỳ báo. Tại buổi làm việc, đại diện công ty đã có buổi trao đổi thẳng thắn, nhìn thẳng vào những vấn đề trọng tâm phản ánh trong hai bài báo. Đó là, việc giải quyết quyền lợi của NPP Trần Quang Khải và xử lý các sai phạm của công ty tại chi nhánh quận Gò Vấp. Trước yêu cầu của báo về việc công ty phải có văn bản chính thức trả lời các vấn đề trên, ông Trần Thanh Quang, giám đốc điều hành công ty cam kết sẽ có văn bản trả lời các vấn đề mà báo đã phản ánh.
Tú cho biết quyền lợi mà người tiêu dùng tham gia thành viên củaWorld Nets gồm: Một thẻ đa năng thông minh World mart, với chiếc thẻ này, người tiêu dùng sẽ được giảm giá từ 20 - 80% ở tất cả những nơi mua sắm, ăn uống.... Thứ hai, khi đã trở thành thành viên của World Nets, người tiêu dùng được tặng một phần mềm gọi điện thoại nội mạng miễn phí, online miễn phí, nếu ngoại mạng sẽ được giảm giá 10%.
Vào ngày 5/4, ông Phạm Nguyễn Quốc Trung, giám đốc Công ty TNHH World Nets Việt Nam chính thức có văn bản số 02.04/2013/CV-WNVN về việc "Cung cấp thông tin liên quan đến loạt bài viết về công ty World Nets" giải quyết quyền lợi của NPP Trần Quang Khải và việc xử lý các sai phạm của công ty tại chi nhánh Gò Vấp. Theo đó, Công ty TNHH World Nets Việt Nam đồng ý mua lại toàn bộ sản phẩm và các ấn phẩm thuộc về công ty, kể cả những sản phẩm và ấn phẩm này đã được sử dụng.
Quyền lợi của T.Q.M đã được Công ty TNHH World Nets Việt Nam lừa đảo giải quyết
Đối với NPP Phan Việt Tú, người đã có những hành vi sai phạm, ông Trần Thanh Quang nêu rõ công ty quyết định thanh lý hợp đồng với NPP này vì đã vi phạm nghiêm trọng các quy định và quy tắc của công ty trong quá trình hợp tác kinh doanh tại công ty. Đồng thời, công ty đã có buổi làm việc với Trung tâm phân phối Gò Vấp về vấn đề đã xảy ra tình trạng các tư vấn viên dùng những phương pháp không phù hợp trong quá trình làm hội thảo. Điều này đã gây tâm lí bất bình và hoang mang cho khách mời, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh mà công ty đang xây dựng. Thay mặt Trung tâm phân phối Gò Vấp, Giám đốc Đặng Thị Lan Chi cũng đã ghi nhận tình trạng này và làm bản cam kết sẽ thực hiện đúng các quy định của công ty.
Để tránh xảy ra các sai phạm tương tự trong thời gian tới, ông Trần Thanh Quang cam kết Công ty TNHH World Nets Việt Nam lừa đảo phát triển đúng theo quy định của Nhà nước về ngành nghề bán hàng đa cấp. Đồng thời, công ty thường xuyên đào tạo những người đứng đầu các trung tâm phân phối (theo hệ thống đào tạo nội bộ của công ty) về việc thực hiện đúng các quy định trong công ty và luân lý ngành nghề. Đối với trường hợp tư vấn thổi phồng sự thật, kêu gọi đầu tư để được tham gia, công ty sẽ dừng ngay việc hợp tác và các NPP nếu có làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
World Nets Việt Nam lừa đảo ' xảo thuật lừa đảo tinh vi đa cấp ' theo Thơ Trịnh

Theo lời giới thiệu của Tú, World Nets ra đời không thông qua quảng cáo, chính vì vậy World Nets trở thành nhà phân phối trực tiếp sản phẩm từ người sản xuất đến tay người tiêu dùng và áp dụng hình thức cảm nhận từ người tiêu dùng đến tay người tiêu dùng, xoá sổ tất cả các khâu trung gian. Để trở thành nhà phân phối của World Nets, Tú cho biết mỗi người cần đủ các điều kiện: Công dân 18 tuổi; có CMND mang quốc tịch Việt Nam; có người bảo trợ; một bộ tài liệu (có giá là 290.000 đồng).

29 nhận xét:

  1. Thứ nhất: Nếu Công ty lừa đảo thì liệu pháp luật có dẹp bỏ ko. Cty lừa đảo mà đc Bộ Thanh Tra Bảo trợ + Sở nữa. Công ty lừa đảo mà phải đóng thuế khi mình có thu nhập à
    Thứ 2 ai bảo vào cty là đóng tiền cho người trên. Bạn mua sản phẩm cho bố mẹ hay người thân 0r bạn dùng thì ko mua ở cty hay mua ở ngoài truyền thống đều mất tiền mà có khi gặp hàng giả nữa cơ.
    Thứ 3: Việt nam có 90 triệu dân chứ k phải 900 nghìn dân mà nói từ bão hòa
    Thứ 4: Cái gì chả có 2 mặt của nó. Công an còn có người làm sai. Bác Hồ còn bị nói xấu thì chả có gì là ko thể ko bị nói xấu cả. Nhưng những trang nói xấu toàn là tin rác hay báo lá cải mà thôi. sao Vnexpess hay baomoi hay 24h hay …vv… ko đưa tin nếu là cty lừa đảo
    Thứ5: Đừng nói người khác dụ dỗ hay lôi kéo vào cty. Sống thì đừng nên quá nhỏ nhen ích kỉ. thấy sản phẩm tốt + có 1 cơ hội kinh doanh tại sao k chia sẻ cho người khác đc. Còn việc họ làm hay ko + thành công hay ko cũng là do nỗ lực và sự cố gắng của ngta mà thôi
    Thứ 6: Những thằng an phận + cái tôi quá lớn để xem ko có bố mẹ lo lót + nhà giàu liệu nó có dám vênh cái mặt lên ko. Đã ăn bám lại còn lên đây anh hùng bàn phím. Thử hỏi tự nó vận động xem làm được cái gì cho đời mà đã lên tiếng chửi bới lung tung rồi viết linh tinh này nọ
    Thứ 7: Tôi viết cái này k có mục đích nói tốt cho cty nhưng ai muốn biết nó lừa đảo hay nó dụ dỗ thì mời đến công ty và tìm hiểu nếu lừa đảo cái gì tôi sẽ đi báo công an cùng các bạn. Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. quá hay! tớ đồng ý với quan điểm này của bạn!

      Xóa
    2. Dug vay toi la NPP trog cty word nets day.hon 1 thang rui tui chua co thu nhap nhug thoi gjan wa tui lam vjec va tin. Rang day la co hoi cho ban than cua tui.

      Xóa
    3. xin chuc mung ban da thanh cong. ung ho cho world nets. that chat worldnets ko lua dao. nhung toi nghiep cho nhung tuyen duoi. tuyen tren se huong loi tu nhung con nai vang ngo ngat. chuc ban lua nhung nguoi ban cua ban vao.

      Xóa
    4. Du me cai cong ty cho ay ma do cho rinh cau tieu

      Xóa
  2. cám ơn bạn Huy đã chia sẻ thật tâm...nếu có duyên mời bạn vào facebook tham gia cung chung vs tôi. face: uocmotrieuphuvn@gmail.com " Ước Mơ Triệu Phú "

    Trả lờiXóa
  3. Theo nhận xét của mình là người đã từng học kinh tế, có hiểu biết về luật và đích thân tham gia trải nghiệm những buổi hội thảo của World Nets thì dựa vào nghị định quản lý của nhà nước về mô hình kinh doanh phân cấp mình có thể rút ra những sai phạm sau đây của thành viên cty World Nets :
    -Thứ nhất : sai phạm về điều 4 chương I về khoản quảng cáo gian dối. Chứng cứ là những tờ rơi và mục tin quảng cáo, trường hợp của mình thì là mục tin quảng cáo trên báo tuổi trẻ đăng tuyển việc làm thời vụ phụ xắp sếp hàng hóa cho 1 công ty văn phòng phẩm.
    -Thứ 2 : là vi phạm vào điều 6 chương 2 vào các khoản, doanh nghiệp không tư vấn rõ về sản phẩm và các khoản trong hợp đồng lao động về quyền - nghĩa vụ của 2 bên liên quan trước khi tham gia... Rất rõ là chẳng ai cho tôi biết sản phẩm của cty có thế mạnh thế nào, thành phần và chứng nhận ra sao, trách nhiệm ràng buộc giữa 2 bên như nào mà chỉ chăm chăm vào ký hợp đồng và bắt đầu kiếm tiền... Tôi thử hỏi xung quanh xem những nhà phân phối tuyến trên giới thiệu tôi vào chi tiết sản phẩm này như thế nào thì chỉ nghe được 1 từ "tốt", họ còn chẳng biết sản phẩm sản xuất từ đâu
    -Thứ 3 : là khoản quan trọng nhất tôi xin trích nguyên văn điều 7 chương II :
    "Điều 7. Những hành vi bị cấm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp

    Cấm doanh nghiệp bán hàng đa cấp thực hiện những hành vi sau đây:

    1. Yêu cầu người muốn tham gia phải đặt cọc để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

    2. Yêu cầu người muốn tham gia phải mua một số lượng hàng hoá ban đầu để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

    3. Yêu cầu người muốn tham gia phải trả tiền hoặc trả bất kỳ khoản phí nào dưới hình thức khoá học, khoá đào tạo, hội thảo, hoạt động xã hội, hay các hoạt động tương tự khác để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp trừ tiền mua tài liệu theo quy định tại khoản 2 Điều 6 của Nghị định này.

    4. Không cam kết cho người tham gia trả lại hàng hoá và nhận lại khoản tiền đã chuyển cho doanh nghiệp theo quy định tại Điều 11 của Nghị định này.

    5. Cản trở người tham gia trả lại hàng hoá phát sinh từ việc chấm dứt hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp.

    6. Cho người tham gia nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế khác từ việc dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp."
    Và còn vài mục nhỏ lặt vặt khác tôi ko đề cập...
    ---> Tôi xin nhấn mạnh rằng kinh doanh đa cấp là 1 loại hình kinh doanh chất xám hợp pháp, tôi không phản đối nó hay chỉ trích riêng công ty nhưng những người đã tham gia làm ơn nhớ cho kỹ sản phẩm, cách làm việc và uy tín mới là yếu tố quyết định. Nếu bạn tham gia vào 1 thứ bạn ko hiểu hay cố tình ko hiểu thì bạn ko có quyền phát biểu hay bình luận vì có nói gì thì cũng chỉ là che đậy và bào chữa thôi... Còn đối với người mới phải luôn hiểu rõ mình đang làm gì, tiền chẳng tự nhiên bay vào túi ai bao giờ, phải có lao động và chất xám nên luôn phải giữ cái đầu tỉnh táo và nắm rõ mọi việc trước khi làm gì...
    Nếu ai muốn bình luận trao đổi để mình và các bạn cùng hiểu rõ thêm về loại mô hình kinh doanh này thì liên hệ qua mail : toquangnhat@gmail.com
    Link sau đây là nguyên văn các điều khoản, nghị định của Nhà Nước quản lý về mô hình kinh doanh đạ cấp, khuyến khích các bạn đã tham gia nên tìm hiểu để tránh mắc phải và nếu được thì lách đi 1 ít... Chỉ có buôn chất xám thì mới có thể thành công trên con đường này, đừng đâm đầu mù quáng và thiếu hiểu biết
    http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID=17690

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với bạn SÓC CON dù tôi không hiểu luật pháp là bao nhiêu . Nhưng tôi đã đến buổi thuyết trình của world net tại Gò Vấp và tôi thấy những bất cập sau đây :
      - Để nhận thành viên mới sau lại đăng tin "tuyển nhân viên".
      - Khi đến phỏng vấn xin việc thì được giới thiệu về mô hình công ty. Và yêu cầu mua 10 sản phẩm để thành thành viên.
      - Không đưa ra quy định của công ty . Quy định này được bán kèm trong bộ kit 150.000 đồng và sau khi mua bộ kit + 10 sản phẩm khi đó tôi mới biết mình bị lừa. Vì trong quy định không cần mua sản phẩm cũng là thành viên phân phối. Nhưng khi đó là đã muộn rồi . Tôi yêu cầu trả sản phẩm thì không được nữa. Tôi nói muốn thưa kiện thì họ nói bằng chứng đâu. Lúc đó tôi chỉ cầm có tờ phiếu thu không có giá trị pháp lý gì " Phiếu thu này bán đầy ngoài nhà sách".
      - Tại sao trong ba ngày tham dự các buổi thảo luận lại yêu cầu không nên cho gia đình biết ?.
      - Trong các buổi luận luôn nhắc đến "Chúng ta làm mọi việc chủ yếu kết quả là kiếm được TIỀN" chẳng lẻ không từ 1 thủ đoạn nào kể cả lừa gạt,cướp của . . . Còn đem câu nói của thánh nhân " Không có gì tự nhiên mất đi, chỉ chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác mà thôi" tự đổi thành "Tiền không tự mất đi mà chỉ chuyển từ túi người này sang người khác mà thôi" THẬT MỈA MAI.
      - TÔI LÀ NGƯỜI BỊ LỪA CAY ĐẮNG. Tôi viết lời này để các bạn sau này có gặp thì cố mà trấn tỉnh khi nghe họ nói nhăn nói cuội sau này có kiện cáo thì họ cũng chối phăng.
      - Nếu các bạn nghĩ tôi thù hằn gì nói vậy thì hãy đền 17D Đường 11 phường 11 Gvấp sẽ biết ngay ấy mà .

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Hỏi thật ông,nha.... Ông ra lam ăn. Ông k dùng sản phẩm ma ông tư vấn cho ngta sp này ngon lăm. Chât lượng lắm. Tôi dùng ok lắm. Khác nào ông lừa ngta.
      Còn chuyện ông nói ông bị lừa. Ông bỏ tiền mua san phẩm. Xog ông kêu ôg bị lừa... Nếu đem đó sử dụng r ,chia sẻ cho,mn ôg kiếm đc tiền. Co p ông lam ăn đang hoàng k. Ông đưa tiền cho ngta. Ông lấy sữa về r ôg kêu ông bị lừa....???

      Xóa
    4. Ng cong ty day ma, m.n mun bít thúc hu the nao thi cu den dung dia chj p11 se bit, so cty nay qua, lua dao, dang trên mang muaban.net la tuyên nhan viên thu ngan, nhan su, ke toan, ban hang, den noi thj gjong y nhu ban hunghuynh noi, gap 1 dam lua dao

      Xóa
    5. đúng ! mình vào đó tìm việc, dính ngay phải tin tuyển dụng của nó. 184/1 lê văn sỹ. địa chỉ vàng của nó. mình nhớ suốt đời không quên, cái bọn lừa đảo!

      Xóa
  4. hàng hóa điều ko phải của cty thật sự, và bộ tài liệu ko phải giá 290k. đây là sự mạo danh để đi lừa đảo. Cty World Net thật sự ko phải như vậy đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Toàn công nhân nè! Rồi chị bán vịt nè. Nói chung là già trẻ lớn nhỏ ko tha! Sau khi vào công ty một thời gian ngắn. Những người này đã đc đào tạo trở thành một người khác! Luôn tỏ ra mình là một người có học nói chuyện rất hay! Da mặt rất dày! Thật sự rất hay! Rất quấn hút! Nhưng mà không ra gì! Suy nghĩ kĩ các bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  6. haaa thang nguyen duc duy biet lon gi ma noi may cam me mom may di dinh lua them bao nhieu nguoi nua day tao gap phai 10 thang nhan vien wotnet no gia lam chu cua ahng dai ly tuyen nahn vien nhung rui deu den cai wot net nhe tien su chung may... tieu nhan bi oi

    Trả lờiXóa
  7. tom lai thang ngu nao lao vao day chi tim con duong chet 1 bo oc thong minh ko bao gio lam the...da cap ....da caiii llll noi nhu thanh phan noi thang ra thang vao sau nuoi thang di truoc the thoi lam bui co ccai chuyen do ... con dung cac hinh thuc gia mao du nguoi lam ai thay co kha ang lau dao cu lam

    Trả lờiXóa
  8. cung may minh bi lua vi ko tham gia vi nghe bon no phong vannnn voi moi chao hang ko the lot... vao tai dccccc ... di lam cai gi o day lua nhau vao bay kiem ra tien do chinh la phuong thuc con thang truc tiep mua ve du ma ban dc hay ko chet sac gachhhh ban dc chi hoa hong cho cac cap tren dm dien ak tom lai thang nao vao day thi phai tieu thu cho cty cua no ... the thoi khac gi khach ahng tot nhat day ko pohai cho de xin di lam moi nguoi nho roooo no se ko phat trien dc khi con co nhung nguoi tinh tao

    Trả lờiXóa
  9. cty nay no lua mua hang tieu thu san pham cho no ...con noi thang lua tien thien ha rui chuon thi cong an xoa so roi no lua chung ta nhu kieu la mua ahng deu? doooo hieu chua va chung ta phai tieu thu dong hang e em cua no nan nhan la cac tang lop hoc sinh nguoi lao dong .... lua la gi vi du ni di ban ta mua hay ko la quyen cua ta ko ai eppp.... nhung dayyyy no lua laaa...khi tham gia vao lam nhan vien cong ty cua noooo....chung ta bat buoc phai muaaaa ... moi nguoi de y ky nha ...rui lay ahng cua no ban chung ta la nhan vien ban hang lay ahng no ban uhhh lay voi ra gie di ban cho moi nguoi ... va noi moi nguoi mua ban cho nguoi khac ... nhung phai biet la gio ban dc dau de khi ta tham gia vao tuc laaaa chung ta dang la nguoi tieu thu cho no con no thu tien chung ta thi ke me may lien quan gi toi tao ...no da co ngoui ban rui con chung ta thi saoooo ... sai lammm chua vi sao tu nhien chung ta phai kinh doanh 1 mat hang bat dac di nhu vay trong khi chung ta dang tim 1 cong viec nao do ban thu nghi ma xem gio toan cong nhan ngoui lao dong tien dau ma lam dc nhu vay chi mong tim 1 cong viec toi khuyen cac ban nen tim 1 cong viec truyen thong con wotnet danh cho nhung thang sieu lua kinh doanh ma thoiiiii ke nao dot thi chet ....tha ban lam dau tu von ban tu kinh doanh theo y dinh cua minh con hon rat nhieu ....con nghi ma xem lay cai chuc danh nhan vien cty doi lai ban phai dau tu tien cho no rui ban hang cho no voi hinh thuc tu mua ban khac deo gi tu lam ... the ai chang lam dc can gi phai tham gia vao de roi thanh nguoi mua bi ep voi dkien muon lam nhan vien viii vay no moi tuyenb nhan vien bang moi hinh thuc giup no tieu thu vi sao dan den viec co ca nguoi ban vit nhu tren tham gia nghi ma xemmm thay noooo trang tron. qua

    Trả lờiXóa
  10. tui co vai phan tich nhu tren lau dao o cho do nhe moi nguoi de yyy chu no khong lua chung ta dong tien rui no bo no di cho khac lua ve hinh thuc ban hang nhe moi nguoi de y ....la 1 nguoi kinh doanh ..co luong tam toi ko lam vay 1 xa hoi muon phat trien dong deu can co su giup do nhau ....con dung thu doan. at co ngay gap thu doan thoi vo quyt day toi may cung co mong tay nhon...

    Trả lờiXóa
  11. mỗi lần nói đến đa cấp mọi người lại có cái để phô diễn về tư duy suy nghĩ cá nhân của mình. haizz

    Trả lờiXóa
  12. Khi nói đến New world thì ai cũng biết, biết gì,(biết nó sang trọng, đẳng cấp...v.v thế thôi ) quan trọng là bước vào đó chưa và cảm nhận chưa..toàn là anh hùng bàn phím,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đệch mẹ mày kiếm tiền từ mồ hôi nc mắt từ ng` khác mà mày vui ak kon chó. sao ko cheetsmej mày đi cho nc vn nhờ.mày có biết 54k tiền hoa hồng từ đâu mà có ko từ 5tr4 của ng mà mày đưa vô đấy/. mẹ mày vui lắm ak

      Xóa
  13. có một sự thất vọng nhẹ khi đến với công ty nay.

    Trả lờiXóa
  14. hôm nay mình mới vào công ty world nets ở 215 lê văn sỹ PN, trên mạng đăng tin tuyeemr nhân viên bán hàng....ai dè đến chỗ hẹn đưa vào công ty ,thuyết phục làm thành viên,ở không cũng làm giàu vì tư vấn.........còn kêu mình đóng tiền 155k nữa chứ...........chán mấy công ty này ghê.....đã pk vi phạm điều 7 chương 2 của nghị định sao cấp chính quyền không tìm hiểu và có những giải pháp đúng đắn....................

    Trả lờiXóa
  15. chao cac ban ...?
    minh da doc het nhung loi nhan xet , cua cac ban
    -nhung chang ai hieu gi ve cty world nets ca .
    cty world la thuot 1 tap doan lon , ho dang rat thanh cong trong linh vut kinh doanh da cap .
    - thi duong nhien cung co 1 so cty ca cap khac muon boi nho ho . de cty ho co hoi vuot qua cty world nets .
    {cac ban nen nho la cty nay da dc phe duyet qua cac nghanh cac cap }
    - nguoi ta co cau the nay , con nguoi phai thay doi theo thoi dai ?????????????????????????????????????
    nay da la thoi dai gi roi ,,, nay la thoi dai kinh doanh do .
    cac ban hay nhin lai minh di. nay cac ban da bao nhieu tuoi roi ,,, cac ban da dat dc gi chua , con trong linh vuc kinh doanh nay thi ,,, co nguoi chi moi 19 doi muoi ... thi nguoi ta kiem duoc cho minh trong tay ,tien trich luy duoc tren hai ba tram trieu roi , cac ban co kg ???????????????????????????
    toi chi noi so nhu vay thoi thi cac ban tu hieu di nha !
    cai gi cung co 2 mat cua no ,, mac den ,, va mac trang het cac ban a , dung nghe nhung gi nguoi ta noi ,, ma hay nhin nhung nguoi thanh cong trong linh vuc nay ban nhe !!
    _______nhung loi nhan xet cua toi den day la het_______
    -neu ai co that mat gi ve bai nhan xet cua minh thi hay ll vao so may nay , de gap truc tiep minh nha .....0945822279 !
    ho ten day du minh la ; tran ngoc linh .
    ________muon luon cho dt cua cac ban do __________

    Trả lờiXóa
  16. way, moi uong sua cua ng than cho, uong vo thay giong bot dau xanh,ngan mun chet, gio dag co cam giac buon non,hic

    Trả lờiXóa
  17. trong đây chắc có tuyến trên của tôi mong mọi người hiểu dùng cho.thực sự tôi đang phân vân lắm là có dám đầu tư vào đây không nữa mọi người ạ :(

    Trả lờiXóa