Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Chiếm hơn 30 triệu USD bằng chiêu lừa kinh doanh đa cấp

Chỉ trong thời gian ngắn, nhóm tội phạm đã chiếm đoạt số tiền lên tới hơn 600 tỷ đồng của hàng chục ngàn bị hại. Đây là một hình thức lừa đảo thông qua Internet có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. cẩn thận World nets , MB24, Tavinet, Tâm mặt trời.


Lâm Phúc Hùng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp
Nguyễn Thị Ái Dân biị bắt giữ. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp

Ngày 29/3, cảnh sát đã bắt giữ Lâm Phúc Hùng (53 tuổi, nguyên tổng giám đốc Công ty DHT Đông Nam Á); Nguyễn Thị Ái Dân (58 tuổi, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty DHV); Phạm Hồng Thanh (45 tuổi, nguyên giám đốc đào tạo công ty DHT Đông Nam Á); Nguyễn Thị Bắc (53 tuổi, nguyên giám đốc công ty cổ phần thương mại và du lịch Thượng Hải) và Phạm Thị Thủy (39 tuổi, nguyên phó giám đốc Công ty Du lịch Vitex).
Cảnh sát xác định, từ năm 2010, Lâm Phúc Hùng cùng đồng bọn với chiêu lôi kéo khách hàng vào hệ thống bán hàng đa cấp đã chiếm đoạt của hàng nghìn người. Với gói dịch vụ đặt phòng du lịch 4 ngày 3 đêm tại khách sạn, resort ở Việt Nam và các quốc gia trên thế giới giá 325 USD, (do tập đoàn Daimond Holiday Travel (DHT) Hoa Kỳ cung cấp) khách hàng đăng ký sẽ được cấp một mã số ID để tham gia kinh doanh thương mại điện tử. Một người tham gia vào hệ thống DHT sẽ được xếp vào một bàn du khách (bàn vàng), khi bàn này có đủ 15 người, người ở vị trí bàn trưởng sẽ được thưởng 1.000 USD, đồng thời được chuyển sang bàn kinh cương (bàn đỏ)...
Chỉ từ tháng 2 đến tháng 7/2010, Hùng và đồng bọn đã vận động được khoảng 3.000 ID, tương ứng với khoảng 2.000 người (có người tham gia nhiều mã). Tổng số tiền thu được là 791.181 USD và hơn 76 triệu đồng chúng sử dụng vào việc mua sắm trang thiết bị, hoạt động tuyên truyền, quảng bá để lôi kéo người tham gia, trả hoa hồng...
Tháng 7/2010, Hùng gặp Nguyễn Thị Ái Dân, Giám đốc công ty IQCOM và Dương Quyến (Phó giám đốc) này để trao đổi về mô hình kinh doanh đa cấp và được sự đồng ý. Chúng mở rộng kinh doanh ở 6 tỉnh thành và có nhiều chân rết ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.
Cảnh sát cho biết, đây là một loại tội phạm mới. Chúng đặt ra chế độ thưởng hấp dẫn khi huy động nhiều người tham gia để đánh vào tâm lý hám lợi của bị hại.Theo cơ quan điều tra, tính đến thời điểm hiện tại, cảnh sát sác định số lượng người bị hại tính theo số lượng mã ID trên mạng lên tới 87.000 lượt. Tổng số tiền mà chúng chiếm đoạt là hơn 32 triệu USD (tương đương với hơn 600 tỷ đồng).
"Thực tế mọi người dân tham gia hầu hết muốn rút tiền thật nhưng không có, chỉ được hưởng số tiền thưởng ảo qua ví điện tử. Chỉ có một số ít người là tay chân được nhận thưởng từ tiền chiếm được của bị hại", Thượng tá Đỗ Văn Liên, Công an Hà Nội cho biết.
Hiện Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm đang tiếp tục chỉ đạo Công an Hà Nội điều tra mở rộng để làm rõ bản chất nhằm ngăn chặn thiệt hại, thu hồi tài sản và xử lý theo pháp luật.
Nam Anh
Đây hình mẫu của kinh doanh bán hàng đa cấp bất chính gần đâ là World Nets lừa đảo mọi người cũng nên cẩn thận

6 nhận xét:

  1. lừa đảo ghê thật mình suýt tý cũng là nạn nhân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hãy suy nghi ky trước khi Danh gia mot Dong sản Pham.. Ban phải Su dụng va Cam.nhận thực pham chức năng k phải la xấu như Ban nghi.. Vi sp nay cứu sông mẹ Minh đó bạn..

      Xóa
  2. Ban oi ko phai cty da cap nao cung giong nhau dau. Ban thu vao roi ban moi biet dc ben trong,mong ban dung suy dien theo nhung cty da cap truoc day ma voi ket luan. That su ban dau tu vao hoan toan ko mat mat tai chinh cua ban ma sau nay ban con co thu nhap gap boi lan nua, chuc ban tim hieu them.

    Trả lờiXóa
  3. Minh la người việt sử dụng hang việt.. Hjhj ok lăm. Các bạn

    Trả lờiXóa
  4. đề nghị mấy bạn nào chưa tìm hiểu rõ ràng công ty của người ta thì đừng có mở mồm ra là lừa đảo này lừa đảo nọ nhá. tùy công ty thôi chứ không phải ai cũng như ai đâu

    Trả lờiXóa