Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Sự thật Công ty Everrichs Global có lừa đảo không ?

Công ty Everrichs Global đang kinh doanh đa cấp trái phép?

Thời gian qua, hàng loạt các trang báo đã phản ánh về nhiều dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh theo mô hình đa cấp của Công ty CP Everrichs Global. Điều đáng nói ở đây, là theo nguồn tin từ Cục Quản lý cạnh tranh- Bộ Công Thương, doanh nghiệp này chưa hề được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (tính đến 7/5/2015). 

Công ty CP Everrichs Global, tiền thân là Công ty CP Quốc tế Thăng Long- Hà Nội (trụ sở tại số 45 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), đã tiến hành hoạt động kinh doanh được nhiều năm. Đầu năm 2015, công ty đổi tên thành Công ty CP Everrichs Global nhưng trong hơn 4 tháng hoạt động kể từ thời điểm đổi tên đến nay, Công ty Everrichs Global vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Tại các buổi hội thảo của doanh nghiệp này, các nhân viên tư vấn của Công ty giới thiệu rằng khách hàng chỉ cần mua một bộ tài liệu nội bộ cùng sản phẩm của công ty để được trở thành nhà phân phối (NPP), có mã số, được tính điểm và hưởng các gói giải thưởng lên đến cả tỷ đồng. Cụ thể, những người có nhu cầu trở thành NPP phải mua tập tài liệu giá 160.000 đồng và gói hàng hóa có giá trị lên tới 7.900.000 đồng. Sau đó, để “leo” được lên các cấp cao hơn, các NPP phải tiếp tục mua các gói sản phẩm có giá trị từ 23.700.000 đến 79.000.000 đồng. Và như một môtíp quen thuộc mà các công ty đa cấp trá hình thường áp dụng, các sản phẩm mà Everrichs Global đưa ra bao gồm 3 loại thực phẩm chức năng: Theo Max, Prodi Gold, Bird’s Net Plus.


Điều gì khiến hàng ngàn người “nhắm mắt” đóng hàng chục, đến hàng trăm triệu đồng để được gia nhập vào Everrichs Global? Đó là nhờ vô vàn lời hứa hẹn có cánh của các nhân viên ở đây, như: kéo càng nhiều người tham gia mạng lưới, sẽ càng nhận được nhiều tiền hoa hồng; có tới 6 loại hoa hồng khác nhau như: hoa hồng trực tiếp, hoa hồng gián tiếp,... với thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng;…

Nguy hiểm hơn, có lẽ nhằm tạo niềm tin vào tính hợp pháp của doanh nghiệp, trong bộ tài liệu mà Everrichs Global cung cấp cho khách hàng, công ty này còn tự in mã số giấy phép kinh doanh đa cấp. Cụ thể, ở phần ghi số giấy phép đa cấp in dòng số 0106107151 trùng với số giấy phép kinh doanh. Trên thực tế, mã số của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp do Cục Quản lý cạnh tranh- Bộ Công Thương cấp chỉ có 3 chữ số (theo mẫu mới của Bộ Công Thương).

Trả lời báo chí, ông Lưu Văn Khánh - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty đã thừa nhận: Công ty Everichs Global hoạt động kinh doanh đa cấp đã nhiều tháng nay nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hề được các cơ quan chức năng của Bộ Công thương cấp phép.

Với những dấu hiệu nêu trên, Công ty CP Everrichs Global có thể đã vi phạm Nghị định 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, vi phạm các hành vi bị cấm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Cụ thể: điểm b, Khoản 1, Điều 5, Nghị định 42 nghiêm cấm hành vi: Yêu cầu người muốn tham gia bán hàng đa cấp phải mua một số lượng hàng hóa dưới bất kỳ hình thức nào để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp; điểm đ, Khoản 1, Điều 5, Nghị định 42 nghiêm cấm hành vi: Cho người tham gia bán hàng đa cấp nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế khác từ việc dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp; điểm q, Khoản 1, Điều 5, Nghị định 42 nghiêm cấm hành vi: Kinh doanh theo mô hình kim tự tháp.

 

Công ty đa cấp Everrichs Global quảng cáo TPCN như “thần dược” chữa bách bệnh

Không chỉ tiến hành kinh doanh đa cấp trái phép và có nhiều dấu hiệu vi phạm Nghị định 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, Công ty CP Everrichs Global đang tiếp tục vi phạm pháp luật khi quảng cáo TPCN như một loại “thần dược” chữa bách bệnh.

Theo nội dung quảng cáo trên trang web http://everrichsglobal.com- trang chủ của Công ty đa cấp Everrichs Global, các sản phẩm TPCN mà doanh nghiệp này đang phân phối theo hình thức bán hàng đa cấp được thổi phồng lên thành những loại “thần dược” có khả năng chữa bách bệnh. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng Thông tư số 08/2013/TT- BYT Hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế.

Cụ thể, TheoMax (đơn giá 264.000đ/hộp 15 gói)- 1 trong 3 loại sản phẩm mà Everrichs Global đang phân phối có nhiều công dụng đáng kinh ngạc mà các loại TPCN, dược phẩm khác khó có khả năng sánh bằng như “chữa được bệnh gan, viêm gan mãn tính, gan nhiễm mỡ; điều trị bệnh tiểu đường; trị đau nhức, mệt mỏi, viêm khớp, tăng cường tổng hợp canxi chống loãng xương; tăng cường sinh lý;…”!?

Theo như những lời quảng cáo “có cánh” trên trang chủ: TheoMax - một sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty Everrichs Global do Công ty Vietnam Cacao sản xuất. Sản phẩm này là sự kết hợp tuyệt vời từ 2 nền y thuật phương Đông và phương Tây : Cacao - Nhân sâm và Linh chi. Đây là công thức cực kỳ đắt giá bởi những nguyên liệu quý hiếm phải mất rất nhiều công sức để có được, nhưng lợi ích của nó đối với sức khỏe của con người đã khiến nó ngày càng trở nên nổi tiếng.



Bột cacao được làm từ những hạt cacao thuần khiết tự nhiên, xay nhuyễn và trích bơ theo công nghệ của Đức kết hợp cùng nhân sâm được dùng để bổ khí huyết và linh chi giúp tăng tuổi thọ và chống lão hóa. Tất cả đã tạo nên một dòng sản phẩm TheoMax tuyệt vời và hoàn toàn tự nhiên.

Những chuyên gia về hương vị của chúng tôi đã kết hợp với kiến thức y học để cung cấp cho người tiêu dùng một dòng sản phẩm hoàn hảo mà chúng tôi gọi là: Điểm hội tụ của tinh hoa y thuật Đông Tây – TheoMax.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, trên bao bì và cả tem nhãn dán trên sản phẩm đều không hề thể hiện nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Thông tin mang tính chất pháp lý của sản phẩm không có gì ngoài dòng chữ: “Sản phẩm của Cty CP Cacao Việt Nam” và “Sản xuất theo bản công bố chất lượng số 42/2014/CBPHQĐATTP–VINACACAO”. Đây là những thông tin mập mờ, khiến nhiều người không khỏi nghi ngại về nguồn gốc cũng như chất lượng thực sự của loại sản phẩm này!



Những nội dung quảng cáo như thế này không thể được duyệt theo maket của Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế

Rõ ràng là việc quảng cáo một loại TPCN có tác dụng như thuốc chữa bệnh, thậm chí còn là một loại “thần dược” trị bách bệnh là hoàn toàn trái pháp luật, và có khả năng gây những hậu quả khôn lường. Những người nhẹ dạ, cả tin vào những công dụng điều trị “có thật” của loại TPCN này theo lời quảng cáo không chỉ tốn một khoản tiền không nhỏ mà có thể còn bỏ qua cách chữa trị bằng thuốc, gây sự chậm trễ đáng tiếc cho quá trình điều trị.

Khi bài viết “ Công ty Everrichs Global lừa đảo đang kinh doanh đa cấp trái phép?” được đăng tải trên báo Kinh doanh & Pháp luật, nhiều bạn đọc đã liên lạc đến đường dây nóng của báo để phản ánh về chất lượng sản phẩm không được như quảng cáo của Công ty đa cấp Everrichs Global. Nhiều người sau khi bỏ tiền mua gói sản phẩm là các TPCN Theo Max, Prodi Gold, Bird’s Net Plus về sử dụng một thời gian, không những bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn trở nên nặng hơn.

 

Công ty đa cấp Everrichs Global bán hàng trôi nổi, lừa dối khách hàng?

Ngày 11/5, theo nguồn tin từ ông Nguyễn Văn Oai- Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Ngãi, chi cục đang xử lý Công ty CP Everrichs Global (chi nhánh Quảng Ngãi) do có hành vi bán thực phẩm chức năng bất hợp pháp.

Trước đó, ngày 8-4, Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất quán cà phê Khát Vọng (địa chỉ: số 8-Trương Định, TP Quảng Ngãi). Tại đây, đoàn thanh tra phát hiện 2 mẫu sản phẩm TPCN là: Theo Max và Prodi Gold, được bà Trần Song Nữ khai nhận mua tại Cty TNHH Một Thành viên Thương mại và Dịch vụ Khát Vọng Việt tại tỉnh Quảng Nam.

Theo tìm hiểu của PV, Cty TNHH Một Thành viên Thương mại và Dịch vụ Khát Vọng Việt là một nhánh của Công ty đa cấp Everrichs Global, hoạt động đa cấp “trá hình” và hoàn toàn không có giấy phép kinh doanh đa cấp.

Liên lạc tới đường dây nóng của báo Kinh doanh & Pháp luật, chị Nguyễn T.V (TP. Quảng Ngãi) cho biết đầu tháng 4-2015, khi đang tìm kiếm việc làm thêm trên các trang rao vặt mạng, chị thấy thông báo tuyển nhân viên bán hàng của Công ty Everrichs Global với thu nhập lên đến hơn 30 triệu đồng/tháng.

Những nội dung quảng cáo như thế này không thể được duyệt theo maket của Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế

“Sau khi nộp hồ sơ xin việc cho Công ty Everrichs Global, công ty giải thích rằng khi trở thành nhân viên, tôi có thể thành lập nhóm bán hàng riêng của mình. Sau này, nếu bán tốt có thể trở thành trưởng nhóm và có mức thu nhập lên đến hàng chục triệu/tháng. Ngay sau khi nộp hồ sơ, phía công ty yêu cầu tôi đóng 360.000 đồng để làm thẻ nhân viên. Ba ngày sau, tôi được đưa đến tham gia khóa tập huấn bán hàng”, chị T.V kể lại.

Sau khóa đào tạo 3 ngày, Công ty này buộc chị mua gói sản phẩm gồm 2 loại TPCN là Prodi Gold (450 g) và Theo Max (hộp 10 gói x 15 g), với giá tiền lên tới 7,9 triệu đồng. “Công ty giải thích đây là điều kiện bắt buộc để tham gia trở thành NPP của công ty”, chị T.V cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài chị T.V, còn khá nhiều trường hợp khác cũng bị Công ty đa cấp Everrichs Global lừa với thủ đoạn tương tự tại hơn 30 tỉnh thành trên cả nước.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Oai cho biết Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi đã gửi 2 sản phẩm Prodi Gold và Theo Max cho Cục An toàn thực phẩm kiểm nghiệm.



“Kết quả là cả 2 sản phẩm đều không có địa chỉ nhà sản xuất, không có phiếu xét nghiệm mẫu định kỳ của Bộ Y tế và cũng không thuộc danh mục thực phẩm bổ sung được phép lưu hành của Bộ Y tế. Các chỉ tiêu ghi trên sản phẩm cũng không đúng với hàm lượng. Chúng tôi còn gửi mẫu 2 sản phẩm này đi xét nghiệm thành phần xem có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng không”, ông Oai khẳng định.

Sau khi nhận kết quả từ Cục An toàn thực phẩm, Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi đã tịch thu toàn bộ sản phẩm Prodi Gold và Theo Max đang bày bán tại Công ty Everrichs Global, đồng thời đình chỉ việc mua bán 2 sản phẩm này.

Trước đó, như báo Kinh doanh & Pháp luật đã thông tin, không chỉ tiến hành kinh doanh đa cấp trái phép và có nhiều dấu hiệu vi phạm Nghị định 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, Công ty CP Everrichs Global đang tiếp tục vi phạm pháp luật khi quảng cáo TPCN như một loại “thần dược” chữa bách bệnh.

Theo nội dung quảng cáo trên trang web http://everrichsglobal.com- trang chủ của Công ty đa cấp Everrichs Global, các sản phẩm TPCN mà doanh nghiệp này đang phân phối theo hình thức bán hàng đa cấp được thổi phồng lên thành những loại “thần dược” có khả năng chữa bách bệnh. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng Thông tư số 08/2013/TT- BYT Hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế.

Cụ thể, TheoMax (đơn giá 264.000đ/hộp x 15 gói)- 1 trong 3 loại sản phẩm mà Everrichs Global đang phân phối có nhiều công dụng đáng kinh ngạc mà các loại TPCN, dược phẩm khác khó có khả năng sánh bằng như “chữa được bệnh gan, viêm gan mãn tính, gan nhiễm mỡ; điều trị bệnh tiểu đường; trị đau nhức, mệt mỏi, viêm khớp, tăng cường tổng hợp canxi chống loãng xương; tăng cường sinh lý;…”!?

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, trên bao bì và cả tem nhãn dán trên sản phẩm đều không hề thể hiện nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Thông tin mang tính chất pháp lý của sản phẩm không có gì ngoài dòng chữ: “Sản phẩm của Cty CP Cacao Việt Nam” và “Sản xuất theo bản công bố chất lượng số 42/2014/CBPHQĐATTP–VINACACAO”. Đây là những thông tin mập mờ, khiến nhiều người không khỏi nghi ngại về nguồn gốc cũng như chất lượng thực sự của loại sản phẩm này!

Đồng thời, nhiều bạn đọc đã liên lạc đến đường dây nóng của báo để phản ánh về chất lượng sản phẩm không được như quảng cáo của Công ty đa cấp Everrichs Global. Nhiều người sau khi bỏ tiền mua gói sản phẩm là các TPCN Theo Max, Prodi Gold về sử dụng một thời gian, không những bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn trở nên nặng hơn.

 

“Tập đoàn đa cấp” Everrichs Global đang vươn vòi bạch tuộc khắp cả nước?

 Bất chấp nhiều sai phạm đã bị lật tẩy (kinh doanh trái phép; sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc,…), “tập đoàn đa cấp” Everrichs Global tiếp tục “vươn vòi bạch tuộc” ra khắp các tỉnh thành trên cả nước, hoành hành không kiêng nể. Nhiều nạn nhân đã gọi điện tố cáo hoạt động lừa đảo dưới hình thức đa cấp của doanh nghiệp này. Bài 4: “Tập đoàn đa cấp” Everrichs Global đang vươn vòi bạch tuộc khắp cả nước?

Liên lạc tới đường dây nóng của báo Kinh doanh & Pháp luật, anh Phạm Đức Long (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết anh phải nhờ tới sự giúp đỡ của báo chí để cảnh tỉnh cho người vợ của mình- chị Hoàng Thị T, người đã trót “sa chân” vào con đường kinh doanh đa cấp “trá hình”.

Giọng buồn buồn, anh Long kể lại: “Vào cuối tháng 4 năm nay, vợ tôi được một người bạn giới thiệu công việc nhàn nhã, lương lại lên tới hàng chục triệu/tháng. Sẵn đang rảnh, vợ tôi theo người bạn này đi nghe một số hội thảo của “Tập đoàn đa cấp” Everrichs Global nói về cách thức kinh doanh và cơ hội kiếm thu nhập “khủng” nếu trở thành nhân viên của công ty.

  Phiếu thu tiền mua sản phẩm để trở thành NPP của Tập đoàn đa cấp Everrichs Global lại do Công ty TNHH một thành viên Thuận Phát Phát cung cấp?

Sau khi đi tham dự hội thảo về, vợ tôi phấn khởi lắm, nói đã tìm được con đường làm giàu nhanh chóng mà lại nhàn hạ. Cô ấy nói chỉ cần bỏ ra hơn 7 triệu mua sản phẩm thì sẽ được trở thành nhà phân phối của công ty, sau đó chỉ cần giới thiệu được người mua là sẽ được hưởng % hoa hồng, doanh thu có thể lên tới hơn 30 triệu/tháng”.

“Lúc đó tôi đã thấy nghi ngờ, vì làm gì có công việc nào lại dễ kiếm tiền đến như thế nên đã lên mạng tìm hiểu thông tin. Và bất ngờ phát hiện Everrichs Global là công ty đa cấp trá hình, chuyên đi lừa đảo. Tôi đã in những bài báo trên trang kinhdoanhnet.vn (trang điện tử của báo Kinh doanh & Pháp luật – PV) viết về doanh nghiệp này để vợ tôi tỉnh ngộ, tránh mất tiền oan.

Những tưởng vợ tôi sẽ cảnh tỉnh, nhưng sau đó tôi hoảng hồn khi chứng kiến vợ mình như bị thôi miên, nằng nặc đòi lấy tiền đi mua sản phẩm, nói công ty tốt thế này, thế kia, không tham gia sẽ không còn cơ hội. Để tránh sứt mẻ tình cảm, tôi đã đồng ý đưa tiền cho vợ, nhưng không quên giám sát. Đến giờ đã qua gần tháng gia nhập công ty, tiền kiếm về chưa thấy đâu, chỉ thấy vợ tôi suốt ngày xin tiền đi hội thảo và mua thêm sản phẩm để được lên cấp”, anh Long thở dài.

   Sản phẩm Prodi Gold và Tổ yến do Everrichs Global phân phối là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc       

Một điều khó hiểu ở đây, chị T được giới thiệu vào làm cho “Tập đoàn” Everrichs Global, nhưng lại mua sản phẩm từ Công ty TNHH Một thành viên Thuận Phát Phát (địa chỉ: 96/21, Kp4, P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Các sản phẩm mà chị T bị yêu cầu mua bao gồm: Prodi Gold, Tổ yến chưng (Bird’s Net Plus), với số tiền bỏ ra lên tới 7,3 triệu đồng. Sản phẩm được cho là của Cty CP Cacao Việt Nam và do Everrich Global phân phối độc quyền. Có thể “tập đoàn đa cấp” Everrichs Global đang lợi dụng nhiều công ty thế thân để che dấu hoạt động kinh doanh trái pháp luật của mình trên phạm vi cả nước?

Không chỉ có anh Long tại tỉnh Đồng Nai bày tỏ bức xúc trước trước việc, “Tập đoàn đa cấp” Everrichs Global dở các chiêu trò để “bẫy” nhiều khách hàng tham gia vào đường dây đa cấp trá hình, mà trên địa bàn tỉnh Bình Dương, bạn đọc cũng phản ánh tới đường dây nóng báo Kinh doanh & Pháp luật tỏ thái độ bức xúc trước thực trạng nhân viên của “tập đoàn đa cấp” này đã dụ con em họ tham gia vào vòng xoáy đa cấp, khiến cho cuộc sống của nhiều gia đình bị đảo lộn, bất ổn.

Bạn đọc tỉnh Bình Dương cũng đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra về hành vi kinh doanh đa cấp trái pháp luật của doanh nghiệp này.

Như đã thông tin đến bạn đọc trong kỳ 3, Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra và thu giữ các sản phẩm Theo Max, Prodi Gold do Công ty CP Everrichs Global phân phối tại địa phương theo hình thức đa cấp.

Sau khi  kiểm tra, ông Nguyễn Văn Oai- Chi cục trưởng cho biết: “Cả 2 sản phẩm đều không có địa chỉ nhà sản xuất, không có phiếu xét nghiệm mẫu định kỳ của Bộ Y tế và cũng không thuộc danh mục thực phẩm bổ sung được phép lưu hành của Bộ Y tế. Các chỉ tiêu ghi trên sản phẩm cũng không đúng với hàm lượng”.

Các chương trình hội thảo vẫn được quảng cáo công khai trên trang chủ của công ty Everrichs Global

Bên cạnh đó, tuy chưa hề được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh- Bộ Y tế), nhưng Công ty đa cấp Everrichs Global không chỉ đưa ra các chính sách trả thưởng, hoa hồng theo mô hình đa cấp mà còn ngang nhiên tổ chức hàng loạt chương trình hội thảo tại hàng chục tỉnh thành trên cả nước. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng Nghị định 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

“Tôi phản ánh thông tin đến báo, không phải vì muốn đòi lại khoản tiền đã đóng. Mà tôi muốn báo chí phơi bày sự thật về công ty đa cấp trá hình này để chính quyền vào cuộc, để những trường hợp bị “lừa” như vợ tôi sẽ không tái diễn”, anh Long chia sẻ.


Vậy Sự thật Công ty Everrichs Global có lừa đảo không ?

14 nhận xét:

  1. Mình cũng là nạn nhân đây. Đi xin việc ở THỦ ĐỨC (chi nhánh của Everrchs Glogal) thì thấy chuyên nghiệp lắm, mọi người ai cũng ăn mặc đẹp và ra vẻ rất thành đạt. Trong thời gian học việc, mấy anh chị liên tục nhồi nhét vào đầu mình những suy nghĩ phải thành công để giúp đỡ cha mẹ, muốn thành công phải kiên trì, dám nghĩ dám làm... Mình thấy mọi người nhiệt tình niềm nở nên cũng tin tưởng lắm cho đến khi nghe 1 chị (lớn hơn mấy tuổi, tự khoe có thu nhập hơn mấy chục triệu) xuống và bắt đầu trình bày rõ hơn về điều kiện tham gia là phải đóng 7tr9 để mua sản phẩm Theomax và Prodigold, cũng suy nghĩ hơn 2 tuần (trong 2 tuần nhắn tin hối thúc riết). Thấy mấy thằng bạn đóng hết, tưởng ngon cơm, đóng luôn 2tr (tích lũy) tối về lén FB với 2 thằng bạn mới ngở ra (trong thời gian chưa lên Nhà Phân Phối thành viên không được nhắn tin hay liên lạc với nhau) Mình thì mất 2tr nhưng có người cầm xe, ôm 30 hộp TheoMax giờ ngồi nhìn sản phẩm vì đâu bán được cho ai... Nói chung, các bạn mà đọc thấy ở đâu tuyển nhân viên bán hàng hoặc bán thời gian thì tìm hiểu cho kĩ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người yêu mình của bị gạt vào đây.bán cả chiếc ab mới mua.tất cả nhưng chiêu trò này.mình gặn hỏi mới nói.mình rất sock khuyên hết lời nhưng cô ta ko nge.ko bik có giàu lên ko nhưng hàng tháng vẫn phải trả tiền nhà cho ngyêu.thật là đau đớn Cty này đang mở chân rết ở Long Thành Đồng Nai

      Xóa
    2. Có thể cho mình hỏi địa chỉ của nó ở Long Thành đc k? Để tránh và nhắc mọi người

      Xóa
  2. Nó thâm lắm mọi người ạ. Nay đổi tên thành Everrichs global rồi, viết địa chỉ trên muaban.net là 252 phạm văn hai p5 q tân bình trong khi tới nơi lại là một toà nhà trong hẻm. Xong gọi điện nó còn bảo mình đợi để đưa nhân viên xuống đón nữa. Hôm trươc rảnh em cũng định xin viec làm rồi thấy cái tin tuyển dụng nhân viên siêu thị mini 24h hoá ra tói nơi mới thấy mùi đa cấp. Một toà nhà cũ kĩ bên ngoài thì vắng như chùa bà đanh trong khi bên trong mỗi tầng lầu đều có một phòng đầy cả người ngồi chen chúc nhau. Em cũng vào thử xem nó định nói gì. Đầu tiên hỏi về gia đình học vấn nha, sau đó tiếp tục nói nhảm về các sản phẩm rồi đưa mình tới hết bàn này đến bàn khác quảng cáo là anh này anh kia đã tưng thành công trong công ty bao lâu là người đi trước được mọi người nể phục như nào trong khi nhìn mặt ông nội đó thì hỡi ôi trời ơi đất hỡi đen đúa móng tay dính đầy cáu bẩn xong nói chuyện như thể chặn họng người ta. Nói chung la nghe họ nói em thấy buồn cười ứ chịu được. Một hồi nó sẽ bắt bạn mua bìa hồ sơ chắc đc 5 trang vs giá 160k. Em nói để e về sắp xếp lịch học rồi ngày mốt e làm thì nó bảo ko đc ngày mốt là hêt chỗ rồi nội trong hôm nay e phải đóng tiền mua bộ hồ sơ. nó sẽ liên tục hỏi dồn các bạn như ép buộc vậy. công ty gì đâu có duy nhất hai sản phẩm.quá trình nhận nhân viên thì sơ sài.chỉ cần cmnd vs hai cái ảnh 3x4.ai cũng giàu qua giàu ghê mà ăn mặc thì nh mấy đứa điên.ko có nổi cái văn phòng riêng đàng hoàng mà phải ngồi chen chúc nhau trong cái hội trường nóng ko dám bật cả điều hoà.ăn mặc mỗi người một kiểu nói bậy nói bạ bấm điện thoại lung tung.

    Nói chung trình của đám này còn thua xa nuskin và amay lắm thì sao mà lừa đc ngta))e thấy rất nhiều người đã bị lừa rồi.mong toà soạn có thể đăng nhiều bài về vấn đề này để cảnh tỉnh ng dân.đừng để bọn chúng hoành hành nữa.một người bị lừa vào hệ thống của nó vì tiếc tiên sẽ tiếp tục lừa ng khác nói chung là mục đích chính chả phải bán buôn kinh doanh sản phẩm gì cả mà chỉ là một đám người lừa nhau lừa bạn bè lừa gia đình lừa xã hội

    Trả lờiXóa
  3. ngốc
    (4/20/2015 12:29:00 PM)
    phongphu_cn@yahoo.com.vn
    Những việc kiếm tiền mà dễ thì không đến lượt mình đâu,đừng có tham
    tuanminh
    (4/20/2015 12:26:00 PM)
    luongminhnb@gmail.com
    Nói như vậy thì bạn chẳng biết thế nào là bán hàng đa cấp cả. Bán hàng đa cấp là khi bạn mua các hàng hóa có chất lượng tốt, giá rẻ bạn sẽ giới thiệu nó cho người khác mua và hưởng hoa hồng do bạn có công giúp bán hàng, quảng cáo sp. Còn hiện nay toàn là biến tướng của bán hàng đa cấp thôi
    lengocquan
    (4/20/2015 12:24:00 PM)
    lengocquan1975@gmail.com
    Da cap từ nôi com điên rôi đên bat me
    tong dinh ngoc
    (4/20/2015 12:24:00 PM)
    ngoctong36@gmail.com
    Hình thức bán hàng đa cấp này không phải lừa đảo cũng ko mập mờ có điều lấy tiền người này chia cho người nọ ,thế nen mới cần lôi kéo nhiều người tham gia và cuối cùng hàng bán được thu lợi nhuận về họ .lỗi ở đây là lòng tham của mọi người thôi .hình thức này phải nói là thông minh ,không phạm pháp
    Trần Tuấn Vũ
    (4/20/2015 12:22:00 PM)
    junyu2221@gmail.com
    Đâu rồi các nhà quản lý , đâu rồi các cơ quan chức năng hãy vào cuộc ngay !!! Bài báo đưa lên để cảnh báo mọi ng đừng sập bẫy lừa. Bác nào bên Mẽo , bên miếc gì không hiểu giải thích kiểu đó tốt nhất là đừng nói thì hơn ... Chả hiêur gì cũng phát biểu liều
    trịnh minh hải
    (4/20/2015 12:20:00 PM)
    haitm.tin@gmail.com
    Tại sao nhà nước lại cấp phẻp kd đa cấp cho các cty này? Hình thức đa cấp ở vn đều biến thái thành các chò lừa đảo ,đặc biệt nguy hiểm hơn những công ty đa cấp như LIÊN MINH TIÊU DÙNG VIỆT NAM, LÔ HỘI đang trực tiếp hủy hoại sức khoẻ con người bằng việc đẫy ra những loại thuốc, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, .... cần phải loại bỏ vĩnh viễn hình thức kd đa cấp ở VN
    Lê đức Hiến
    (4/20/2015 12:18:00 PM)
    rachdua@yahoo.com.vn
    Muốn tham gia làm nhà phân phối, phải mua đắt một số sản phẩm của công ty, giá cả phải tới mức rớt nước mắt, coi như cái gông cùm anh và nó buộc anh phải đi dụ được người mua kế tiếp. Họ lấy tiền anh sau trả thưởng cho anh trước. Rủi không dụ đươc ai thì...ohô, "em biết thế thì đã không tham gia!" , hehe
    Sam
    (4/20/2015 12:13:00 PM)
    sam@gmail.com
    Nghe bạn có mùi đa cấp nhỉ, bạn có thật sự hiểu rõ về đa cấp không? Đa cấp là mô hình kinh doanh truyền miệng không sử dụng quảng cáo nhằm giảm giá thành sản phẩm và tăng lợi nhuận cho người bán. Nhưng thật chất những công ty này không tập trung vào việc bán hàng mà chủ yếu lôi kéo khách hàng tham gia và đóng tiền hoặc mua sản phẩm của họ với giá cao hơn giá thực tế hàng chục lần, đây là kiểu lừa đảo chứ không phải là đa cấp, kể cả Em Mây!
    Trần Thị Kim Dung
    (4/20/2015 12:08:00 PM)
    dunghuy125@yahô.com.vn
    Tôi mới đi dự một buổi bán hàng đa cấp, sản phẩm thì tốt nhưng giá thì trên giòi quá , trong khi thị trường bán có 300.000 đồng / sản phấm mà ở đó bán cho người tham giá 500.000đ/ sản phẩm vậy thì mình bán cho khách là bao nhiêu? phần trăm hoa hồng là tiền của mình và Cty vẫn có lãi vậy mình sẽ bán bao nhiêu? hả ông đa cấp chỉ có người mình lừa nhau thôi...
    Minh
    (4/20/2015 12:07:00 PM)
    leminh091@yahoo.com
    Tôi đã bị người quen dụ đi hội thảo. trước khi đi họ không nói ró là hội thảo bán hàng đa cấp, mà chỉ nói đi với tôi hay lắm. hơn công việc ông đang làm nhiều, tôi đi đến nơi biết là bán hàng đa cấp. Họ thao thao bất tuyệt nào là thu nhập cao, chia xẻ với cộng đồng, làm giàu và trở thành doanh nhân thu nhâp cả vài nghìn đô / tháng và với bộ comlê với cái đầu chải bóng, họ bắt cả hội trường đứng dậy chào, họ nói những từ hoa mỹ mà không biết ngượng mồm..và giữ buổi họ bảo đứng dậy để nhận phần thưởng. tôi đang ngữo ngàng phần thưởng gì, thì họ bảo quay lưng lại người nọ đấm cho người kia. Thật là lố bịch, thế mà mọi người vẫn thích thú theo...Tôi bảo ông bạn rằng, Thu nhập cao thế mà cả bãi xe không có cái xe nào hơn cái xe DREAM của tôi, toàn xe TQ và Điện thoại bấm phím, tiền để đâu vậy..

    Trả lờiXóa
  4. Namtran
    (4/20/2015 12:06:00 PM)
    tnam79hp@Gmail.com
    Chỉ có ông ssonhek là mgười thông minh. Lừa từ người nhà ra đến bạn bè, nói thì không biết ngượng mồm gọi là đa cấp. Chúa ghét cái bọn lừa đảo này.
    tung duong
    (4/20/2015 12:03:00 PM)
    tung_duong9@yahoo.com
    tôi không nói bán hàng đa cấp là lừa đảo hay phạm pháp gì! nhưng những thứ hàng họ bán ra đa số là hàng không đủ chất lượng và giá thành bán ra của nó thì cắt cổ. vì thế ai muốn nhấy vào cái lĩnh vực này thì nên xem xét cho kỹ lưỡng. không thì ăn trái đắng.
    sory
    (4/20/2015 12:02:00 PM)
    siringuyen_design@yahoo.com
    alo cháu chào Bác ạ Bác cho cháu gặp Vân 1 lát ạ Cháu tên gì và ở đâu thế Thưa Bác Cháu tên Tùng ở Trung Kính Cháu làm gì Cháu là nhân viên của công ty bán hàng đa cấp ạ Ồ vậy ah, Bác xin lỗi vì từ nãy đến giờ chưa nói với Cháu là Vân đi vắng rồi Cháu Tùng đa cấp ạ
    nguyêntiênson
    (4/20/2015 11:54:00 AM)
    nguyentienson32k04@gmail.com
    Một nghệ thuật kinh doanh đúng nghĩa . Ko nên phàn nàn về hình thức kinh doanh này. Khác biệt là cách nhìn nhận của mỗi người đối với hình thức kd này như thế nào. Riêng tôi, ủng hộ cả hai tay.
    nguyenvanhoach82@gmail.com
    (4/20/2015 11:48:00 AM)
    nguyenvanhoach82@gmail.com
    Những người vỗ tay rầm rập là những người "chân trong", còn người mới đến tham gia toàn há hốc mồm hoặc bĩu trề môi
    xuan lai
    (4/20/2015 11:44:00 AM)
    xuanlai826@gmail.com
    Kinh doanh đa cấp là một hình thức lừa lọc thôi mà.thằng đi trươc lừa thằng đi sau.mua hàng với giá tiền cắt cổ để nuôi thằng đi trước. Chỉ những người ham tiền,ảo tưởng mới bị lừa thôi
    nguyễn thành luân
    (4/20/2015 11:39:00 AM)
    luanqtcl@gmail.com
    😎 tôi từng bị thuyết phục tham gia đa cấp(đí cho biết;xem họ kinh doanh kiếm tiền tỉ ra sau)..đến rồi mới biết..lừa nhau cả! Khán phòg vỗ tay ầm ầm(cò mồi),họ rất giỏi thuyết phục.mình xém móc tiền ra mua hàg dù rất cảnh giác...cũg may là ko mu muội! Họ đánh vào ~ai mún làm ít hưởng nhìu...túm lại,khôn cũg chết dại cũg chết....((chừa mấy thằng sốg lếch lếch như mình thôi..hihi))
    tong dinh ngoc
    (4/20/2015 11:37:00 AM)
    ngoctong36@gmail.com
    Hình thức bán hàng đa cấp này không phải lừa đảo cũng ko mập mờ có điều lấy tiền người này chia cho người nọ ,thế nen mới cần lôi kéo nhiều người tham gia và cuối cùng hàng bán được thu lợi nhuận về họ .lỗi ở đây là lòng tham của mọi người thôi .hình thức này phải nói là thông minh ,không phạm pháp
    ssonhek
    (4/20/2015 11:27:00 AM)
    prahadowarswa@yahoo.com
    Ai ko hieu thi dung co noi nham. Kd da cap la rat thong minh day
    Huy Vũ Quốc
    (4/20/2015 11:26:00 AM)
    huyvuquchuy@yahoo.com
    Nếu buôn ma túy thì tử tù, nếu buôn người thì tù tử. Còn cách bán hàng đa câp kiểu này chắc lợi nhuận cũng lớn nhưng đó là: Đồ đá - đồ đồng và cuối cùng là đồ đểu, phải không các bạn?

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Trọng Hiến
    (4/20/2015 11:22:00 AM)
    tronghiênnguyn1956@gmail.com
    Bản chất hình thức bán hàng đa cấp là tốt, không có gì sai trái, lừa đảo cả. Nó ra đời cách đây hàng trăm năm ở Âu, Mỹ. Đây là hình thức đưa hàng đến tay người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa, người không có thời gian, điều kiện đến cửa hàng, siêu thị, nơi cung cấp chính với điều kiện hàng hóa phải được tính đúng, tính đủ, giá bán sản phẩm tương ứng với giá trị hàng hóa, tất nhiên được cộng với các chi phí hợp lý. Song khi về VN hình thức bán hàng này đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người và đã có nhiều vụ việc lừa đảo của các tổ chức bán hàng đa cấp đã bị đưa ra ánh sáng, pháp luật đã vào cuộc và nhiều người đứng ra tổ chức đã vướng vào lao lý. Cội nguồn là do cơ chế quản lý thị trường lỏng lẻo, các quy định pháp luật bị buông lỏng - các quy định về chống độc quyền, hàng giả, hàng nhái và sự nhẹ dạ cả tin của người VN, Kẻ xấu có hàng ngàn chiêu thức lừa đảo từ việc hét giá vô tội vạ, trò đặt cọc, ký cược, gửi hàng , lưu kho, ăn chặn ở các cấp độ từ quản lý, lit đơ- trưởng nhóm, người bảo trợ, người bán hàng..., khi hàng đến tay người dùng bị đội giá gấp nhiều lần, chưa nói đến đa phần hàng đa cấp là thực phẩm đa chức năng bị giả, nhái vô tội vạ. Nghiêm trọng hơn người tổ chức lợi dụng vào hoàn cảnh khó khăn của sinh viên, học sinh để thực hiện hành vi lừa đảo, dối trá từ khát vọng muốn trãi nghiệm chính đáng trong trắng của các em, các cháu, khao khát muốn lao vào cuộc sống mưu sinh đã bị vẫn đục bằng những mưu ma chước quỹ của những kẻ tổ chức bán hàng đa cấp VN. Tất cả chiêu thức lừa đảo được khuếch trương bằng những bài thuyết giảng bùi tai, tất cả con nghiện - người bán hàng đa cấp bị mộng mị bởi ma lực của đồng tiền lãi trời ơi. Chung quy chỉ tại lòng tham vô độ của con người và sự kém hiểu biết mà thôi. Nhiều người và ngay cả các nhà hoạch định chính sách biện hộ đây là mặt trái của cơ chế thị trường, nhưng tôi cho rằng nguyên nhân của mọi nguyên nhân là tại cái cơ chế thị trường lại gắn theo đuôi "định hướng" mà ra cả . Cứ mạnh dạn cắt phéng cái đuôi đi mà trả về đúng nghĩa thị trường trăm phần trăm trong cơ chế tam quyền phân lập của một xã hội dân sự đích thực, mọi hành vi cứ xử lý nghiêm minh theo pháp luật là xong hết, chứ cứ để lộn tùng phèo thế này thì nguy quá; nguy, thậm nguy rồi các bác ạ !./.
    hung
    (4/20/2015 11:22:00 AM)
    hungdao62@gmail.com
    nghe da thay buc ruj
    XIN ĐỪNG THAM
    (4/20/2015 11:20:00 AM)
    dunghadong2@yahoo.com.vn
    Sắp tới lại có 1 số nạn nhân khóc lóc nhưng chung quy cũng tại 1 chữ THAM cả, mong mọi người hãy tỉnh táo, quá nhiều bài học đau xót rồi. Và cũng mong những người biết việc nói cho những người chưa hiểu biết để họ tránh xa được cạm bẫy mà các đối tượng đã dày công nghiên cứu, sắp đặt. Hãy chung tay để kiểu kinh doanh lừa đảo này không còn đất sống.
    Ngọc Lan
    (4/20/2015 11:19:00 AM)
    moclan124@yahoo.com
    Kinh doanh đa cấp không xấu. Nếu công ty kinh doanh đa cấp trả thưởng cho nhà phân phối thông qua việc họ bán được sản phẩm hoặc mời được người mua sản phẩm thì không có gì sai cả. Ai mua sản phẩm với mục đích sử dụng thì tìm hiểu sản phẩm tốt thì mua. Ai muốn làm công việc bán hàng thì tìm hiểu cách thức trả thưởng, nếu trả thưởng thông qua việc bán được sản phẩm hoặc mời được người mua sản phẩm thì là công ty đàng hoàng. Nhiều bạn cứ nói đến đa cấp là bảo lừa đảo. Các bạn nên biết nếu các bạn đến Mỹ học về kinh doanh ở các trường CĐ, ĐH thì các bạn sẽ biết về mô hình kinh doanh này.
    Minh
    (4/20/2015 11:13:00 AM)
    minhnhats1@yaho.com
    Đứa cháu tôi bác bảo cá không ăn mắm là cá ươn dối lừa bố ra tận HN chết dở đầu độc con trẻ các cháu nghèo lại lao vào con đường nghèo lương tâm thêm thì chết rồi.phá hoại xã hội các tầng lớp không còn gì.

    Trả lờiXóa
  6. Phạm Ngọc
    (4/20/2015 10:57:00 AM)
    Pham_ngoc_2000@yahoo.com.vn
    Đào tạo và kết nạp một nhân viên bán hàng đa cấp tức sẽ có n nạn nhân.
    Phan
    (4/20/2015 10:54:00 AM)
    vt_phn@yhaoo.com
    Cơ quan chức năng phải vào cuộc sớm vì đây là một dạng lừa đảo nếu không ngăn chặn nó sẽ phát triển với quy mô rộng lớn, nó sẽ gây tan nát bao gia đình,. bao nhiêu người sẽ lâm vào tình cảnh nợ nần.
    luật
    (4/20/2015 10:54:00 AM)
    luat@yahoo.com
    vợ tôi tham gia amway hơn 1 năm,mất 100 triệu,gia đình lúc nào cũng lục đục, ko ai nhìn mặt ai nói với ai câu nào.sống ly thân gần như sắp ly dị. cũng may nhờ 1 vận may trong công việc, vợ nhận ra và rút lui khỏi amway, giờ gia đình tôi đã hạnh phúc.
    jok
    (4/20/2015 10:48:00 AM)
    dnlyrl@yahoo.com
    toàn bọn ăn mỳ tôm nói tiền tỷ, ai mà bị nó lừa thì trách mình ngu thôi
    Minh Tuấn
    (4/20/2015 10:48:00 AM)
    tuanmorehair@yahoo.com
    Trên mạng bây giờ tràn ngập những cái bẫy như thế này! Chẳng có gì ngồi không mà gom tiền dễ dàng như thế! Làm bở hơi tai còn chưa đâu ra đâu! Tỉnh mộng đi các bác ơi! Từ diễn giả ĐA CẤP cho đến TƯ VẤN LÀM GIÀU NHANH CHÓNG...toàn là thứ LỪA ĐẢO không đấy!
    thanh
    (4/20/2015 10:45:00 AM)
    thanh@gmail.com
    Kiếm tiền tỷ không phải là khó nhưng cũng không báo giờ đến lượt những kẻ như thế
    phuongly
    (4/20/2015 10:44:00 AM)
    phuongdinhlyls@gmai.com
    Tưởng hay nhưng hóa ra là lừa đảo các bạn ạ.Các bạn hãy cẩn thận nói đến đa cấp chính là nơi ẩn nấp của lừa đảo.
    Trần Văn Huynh
    (4/20/2015 10:36:00 AM)
    tvhuynh.10@gmail.com
    Thị trường của Cty là nhân viên Cty. Mại dô.
    Nguyễn Văn Cương
    (4/20/2015 10:36:00 AM)
    Vancuong210294@gmail.com
    Bọn này toàn lừa đảo cả, sao pháp luật vẫn để bọn chúng tung hoành được nhỉ
    Phan Thị Hà Linh
    (4/20/2015 10:35:00 AM)
    halinhcokhi@gmail.com
    Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để tránh cho nhiều người thiếu hiếu biết bị lừa

    Trả lờiXóa
  7. hãy tỉnh táo nhìn nhận sự thật chữ THAM VỌNG LÀM GIÀU mà người Việt Nam một đất nước đang phát triển tại sao ĐA CẤP lại BIẾN HÓA KHÔN LƯỜNG như vậy do chính bản thân người VIỆT NAM mình THAM VỌNG MUỐN GIÀU NHƯNG LẠI LƯỜI vậy thì xin nói thẳng có học đến đâu mà nuôi THAM VỌNG TRONG SUY NGHĨ thì con người Việt Nam mình không thể đi xa để xứng tầm với các nước khác rồi
    xin hết

    Trả lờiXóa
  8. nhung nguoi nay khong co luong tam

    Trả lờiXóa
  9. đối với tôi không cần biết hình thức kinh doanh thế nào không quan trọng. miễn là sản phẩm tôi mua đem lại lợi ích thiết thực và giá cả hợp lý (ví dụ: giá hợp lý là giá bao gồm chi phí để sx ra sản phẩm + lợi nhuận của người bán chiếm từ dưới 1/3 giá thành sản xuất ra sản phẩm đó) là tôi ok ah
    Còn giá trị thực của sản phẩm chỉ chiếm 1/10 giá bán thì là lừa đảo rồi
    hàng xóm nhà mình cũng đã có người bỏ ra hơn 140 triệu để được là NPP của công ty này mà mình biết chắc người này sau mấy tháng nữa tỉnh ra thì sẽ ôm một đống nợ vì gần như toàn bộ số tiền này do đi vay ngân hàng mà có. khốn nạn nữa là nhà hai vợ chồng chỉ có người chồng có công việc thì chính tài khoản lương của chồng đã bị lấy ra vay tín chấp ngân hàng để thực hiện giấc mơ làm giàu đó.
    mình biết họ bị lừa rồi mà nói họ không nghe đâu. họ vẫn còn đang mơ màng về một ngày không xa có thu nhập nên tới mấy chục triệu /tháng. Mơ sang năm sẽ tả hết nợ gốc. rồi nưm tới nữa có tiền mua xe hơi
    mình nghe nói mà muốn chửi ghê nhưng lịch sự cố nén. họ bảo đầu từ vào 300 triệu sau chưa đến năm năm sẽ thu về được khoảng 8 tỉ
    mình cảm thấy hai vợ chồng đó không có thuốc nào chữa được nữa nên đành im chờ đợi cầu mong họ được như ý nguyện cho đứa con đỡ khổ vạ

    Trả lờiXóa
  10. vo toi bo nha theo cty everrich de kiem tien ty day cac bac a bo con vo chong ra toa





    ly hon

    Trả lờiXóa
  11. vo toi bo nha theo cty everrich de kiem tien ty day cac bac a bo con vo chong ra toa





    ly hon

    Trả lờiXóa